Giỏ hàng

SỐNG KHỎE -  SỐNG LÂU - CẢ ĐỜI KHÔNG LO BỆNH TẬT VỚI 10 BÍ QUYẾT MỖI NGÀY

Đăng bởi Trang Nguyễn ngày bình luận

Người xưa có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Việc tạo ra nụ cười, niềm vui trong cuộc sống theo nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng nhiều niềm vui đơn giản trong cuộc sống như: Ra ngoài ăn trưa, cười đùa vui vẻ và quan hệ tình dục (QHTD) thường xuyên sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể làm cho bạn sống khỏe và kéo dài tuổi thọ của bạn.


  1. Ra ngoài đi dạo

Bạn nên ra ngoài nói chuyện với những người bạn thân, những người bạn đời của mình hay đi dạo cùng bố mẹ, ông bà khoảng 2 đến 3 lần một tuần. Điều này rất tốt cho sức khỏe và làm giảm căng thẳng đầu óc.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học California ở San Diego đã khám phá ra rằng nhiều mối quan hệ rộng trong xã hội (nhiều hơn 6 mối quan hệ thân mật) thì giúp chúng ta nhẹ cân hơn và có tỉ lệ mắc các bệnh như nghiện thuốc lá, tiểu đường, huyết áp cao, suy nhược cơ thể thấp hơn so với những người ít bạn. Đồng thời họ cũng có thể giảm được một nửa nguy cơ tử vong do bệnh tim gây ra.

Kết quả hình ảnh cho người già đi dạo"

Nên tích cực ra ngoài đi dạo 

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Trong một nghiên cứu của trường Đại học Wisconsin công bố vào tháng 12 năm ngoái, những người có mối quan hệ thân thiết với người khác (cùng giới hoặc khác giới) thì có lượng interleukin-6 trong máu thấp - một protein dẫn đến bệnh Alzheimer, viêm khớp mãn tính, và ung thư. Tiến sĩ triết học đồng thời là nhà tâm lý học, Elliott Friedman nói: “Những mối quan hệ xã hội tốt đẹp sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật”.

Mỗi chúng ta nên có ít nhất 2 kì nghỉ một năm thì sẽ có sức khoẻ tốt hơn, ít bị căng thẳng hơn khi chúng ta cứ bó bột mình ở một nơi". Mẹo nhỏ: Sẽ tuyệt vời hơn khi dắt theo một con chó cưng đấy.


  1. Uống trà mỗi ngày

Bác sĩ Michael Roizen tại viện Cleveland bang Ohio, nước Mỹ nói: “Uống 3 tách trà mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 40% nguy cơ mắc bệnh Parkinson và giảm 20% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer”.

Kết quả hình ảnh cho uống trà"

Nên uống trà, tuy nhiên không nên uống quá nhiều

Thay vì uống nước trắng thông thường việc uống 2 hoặc 3 tách trà mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 46% nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng là do tác dụng của chất chống oxy hóa có trong trà xanh.


  1. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Những tiếng cười sảng khoái chắc chắn là rất tốt cho sức khỏe của bạn giống như tập thể dục hàng ngày chẳng thế mà dân gian ta có câu tục ngữ trên. Một nghiên cứu mới, công bố vào tháng 2 trên tờ tạp chí Y học của Anh đã khám phá ra rằng việc xem một bộ phim hài sẽ làm cho mạch máu của bạn giãn nở một cách hiệu quả còn một bộ phim căng thẳng sẽ làm cho mạch máu của bạn co lại, gây căng thẳng.

Kết quả hình ảnh cho cười nhiều"

Tích cực cười nhiều nếu có thể

Ông Lee Berk, một giáo sư cũng là một nhà nghiên cứu tác dụng của nụ cười tại trường đại học y tế công cộng Loma Linda ở California nói: “Mỗi khi bạn cười, cơ thể của bạn sẽ tiết ra các chất hoá học giúp giảm căng thẳng”.

Bạn có một ngày làm việc mệt mỏi vô cùng? Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang ở nhà và xem một bộ phim hài ưa thích. Và không gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tạo niềm vui cho mình làm cuộc sống của bạn luôn lạc quan yêu đời.


  1. Ngủ 8 tiếng 1 ngày

Một nghiên cứu cho rằng trên thực tế ngủ 7 tiếng một ngày sẽ làm cho sức khỏe của bạn tốt hơn. Theo nghiên cứu năm 2002, những ai mà ngủ khoảng 7 tiếng mỗi đêm sẽ giảm tỉ lệ tử vong đến mức tối đa. Theo tác giả của nghiên cứu này giáo sư - bác sĩ Daniel Kripke của trường đại học California tại San Diego cho biết: “Một người trung bình ngủ khoảng 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng mỗi ngày là đạt tiêu chuẩn về sức khỏe”. 

Kết quả hình ảnh cho người già ngủ đủ giấc"

Hãy ngủ đủ giấc 

Hãy vạch ra thời gian biểu cụ thể. Theo một báo cáo của trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư có tên Fred Hutchinson tại Seattle cho biết: “Những người tập thể dục nhiều hơn 30 phút mỗi sáng sẽ giảm 60 % những vấn đề liên quan đến giấc ngủ”. Và hơn thế nữa bạn luôn có một ngày làm việc hiệu quả tỉnh táo. 


  1. Hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời

Việc ăn trưa bằng một chiếc bánh ngay tại bàn làm việc cũng tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn ra ngoài ăn 15 đến 20 phút ngay cả khi bạn là một người bận rộn và thiếu thời gian. Ánh sáng mặt trời có thể làm tâm trạng bạn tốt hơn, khiến bạn làm việc hiệu quả hơn vào buổi chiều. Đồng thời, ánh sáng mặt trời còn giúp bạn chống lại bệnh tật.

Kết quả hình ảnh cho người già tắm nắng"

Tranh thủ hấp thụ ánh nắng buổi sớm

Một bản tổng kết các công trình nghiên cứu xuất bản trên tờ tạp chí “Sức khỏe cộng đồng” của Mỹ kết luận có một lượng vừa đủ vitamin D do cơ thể hấp thụ sẽ làm giảm nguy cơ bị các bệnh như ruột kết, ung thư vú, tiền liệt tuyến và ung thư buồng trứng đối, tăng độ săn chắc cho cơ thể. 

Việc phơi mình dưới ánh nắng mặt trời từ 15 đến 20 phút một ngày sẽ giúp cơ thể tiếp nhận vitamin D làm tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhưng đừng vì thế mà bạn lại ra ngoài trời khi không có gì bảo vệ quá 20 phút. Điều đó dẫn đến tình trạng cháy nắng và nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Bạn nên sử dụng thời gian của mình để nghỉ ngơi, ra ngoài hơn là ngồi yên một chỗ trong phòng làm việc cho dù là rất tiện nghi. Một nghiên cứu của khoa dược thuộc trường đại học Harvard đã chứng minh rằng: “Trung bình một ngày chúng ta đi bộ nửa giờ thì sẽ giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số bệnh khác”. 


  1. Đánh răng hai lần một ngày 

Nói ra điều này có vẻ không đúng lắm nhưng việc bạn tin rằng chăm sóc răng và nhai kẹo cao su chỉ giúp cho bạn có một nụ cười xinh tươi hơn thì bạn đã nhầm. Chính việc chăm sóc răng đó còn có tác dụng bảo vệ bạn khỏi một cơn đau tim bất chợt. Các nhà khoa học ở New York đã nghiên cứu trên 657 người không có tiền sử bệnh tim và đã tìm thấy rằng những người chăm sóc răng miệng càng kém thì càng có nguy cơ mắc bệnh máu trắng và tim mạch.

Kết quả hình ảnh cho đánh răng"

Giữu thói quen đánh răng 2 lần mỗi ngày

Bạn nên đi lấy cao răng 6 tháng một lần. Bác sĩ Cram tại Washington cho biết: “Hoóc-môn thay đổi có thể hình thành những mảng bám trên răng của bạn và gây ra chứng viêm lợi”.


  1. Mặc áo lót khi chơi thể thao 

Nghiên cứu tại trường đại học Portsmouth của Anh chỉ ra rằng khi một người phụ nữ chạy bộ mà không mặc áo lót, phần ngực có thể dao động trong khoảng 4cm hoặc hơn. Tác giả của nghiên cứu, bác sĩ Joanna Scurr nói: “Sau khi chạy khoảng 1.5 km, một áp lực lớn đặt lên phần da bên ngoài và vùng ngực. Mặc áo lót khi tập thể thao giúp bạn giảm 74% áp lực lên vùng ngực”. Và thêm một điều chú ý nữa là bạn nên thay áo lót từ 6 đến 9 tháng một lần. 

Kết quả hình ảnh cho mặc áo lót khi chơi thể thao"

Thứ trang phục không thể thiếu khi tham gia thể thao

Giáo sư LaJean Lawson giảng dạy môn thể dục thể thao tại trường đại học bang Oregon, nước Mỹ, nói: “Bạn có thể làm cho bộ ngực nhẽo của mình trở nên rắn chắc hơn bằng những bài tập ngực như chống đẩy 8 - 12 cái, 3 lần 1 tuần”.


  1. Đọc báo vào buổi sáng 

Từ độ tuổi 20 đến 30 là khoảng thời gian tốt nhất trong đời để tăng cường khả năng hoạt động của não. Đến những năm 40 tuổi bạn mất đi 1% tế bào não mỗi năm. Các hoạt động trí tuệ bao gồm: đọc sách, chơi nhạc cụ ít nhất 3 lần 1 tuần có thể làm tăng lượng tế bào mới. 

Kết quả hình ảnh cho đọc báo vào buổi sáng"

Đọc báo thường xuyên, tại sao không?

Một nghiên cứu tại trường đại học dược Albert Einstein đã phát hiện ra rằng các điệu nhảy bài bản là bài tập hiệu quả nhất trong việc chống lại căn bệnh mất trí nhớ.


  1. QHTD thường xuyên

QHTD có thể giúp bạn giảm được stress. Trong vòng 2 tuần, những người tình nguyện tham gia vào nghiên cứu ghi lại nhật ký số lần QHTD của mình, sau đó các chuyên gia phân tích và đưa ra kết luận những người có QHTD thường xuyên thì có huyết áp ổn định hơn.

Kết quả hình ảnh cho QHTD thường xuyên"

Chính xác thì đây là một cách tăng cường sức khỏe và tinh thần

Bác sĩ, nhà tâm lý học Stuart Brody của trường đại học Paisley thuộc Scotland nói rằng: “Sự bình thản có thể kích thích hàng loạt các dây thần kinh trong đó có dây thần kinh kiểm soát khả năng tình dục, từ não bộ đến vùng   nhạy cảm, làm nhịp tim ổn định, giảm huyết áp”. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc quan hệ bằng lời nói hay thủ dâm không mang lại lợi ích cho sức khỏe bởi vì đó không phải là cách QHTD đúng nghĩa.  

QHTD thường xuyên sẽ sản sinh ra oxytocin, hoóc-môn này làm cho cơ thể bạn ấm lên, và có những cảm xúc thăng hoa. Đây là một trong những cách tốt nhất để giảm stress.


  1. Ăn ngũ cốc vào mỗi sáng

Một bát ngũ cốc vào buổi sáng làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn. Những người mà ăn ngũ cốc thường xuyên thì có cảm giác lạc quan hơn và làm các công việc liên quan đến trí nhớ tốt hơn những người chỉ dùng một tách cà phê mỗi sáng. Ngũ cốc giúp bạn tránh cảm lạnh và các bệnh về hô hấp. 

Kết quả hình ảnh cho ăn ngũ cốc vào buổi sáng"

Nạp đủ năng lượng với ngũ cốc

Chỉ cần ăn nửa quả chuối là bạn đã có 200mg kali, 18mg magiê giúp bạn tránh các bệnh tim mạch. Còn ngũ cốc thì có tác dụng tốt hơn thế rất nhiều, không chỉ cung cấp calo và năng lượng cho một ngày làm việc mà còn có tác dụng hiệu quả chống bệnh béo phì và ổn định tim mạch.



Cũ hơn Mới hơn