Giỏ hàng

MUỐN HẠ HUYẾT ÁP NHANH CHÓNG, PHẢI LÀM SAO?

Đăng bởi Thảo Hà ngày bình luận

Cao huyết áp ngày nay có lẽ đã không còn là vấn đề của riêng ai bởi chính những tác  động và ảnh hưởng của nó đối với mọi người. Người mắc bệnh cao huyết áp đã quá quen thuộc và có phần mệt mỏi khi bệnh tái phát. Vậy khi muốn hạ huyết áp nhanh chóng mà vẫn an toàn thì phải làm sao? 


1. Bình tĩnh và thư giãn

Kết quả hình ảnh cho thư giãn

Luôn thư giãn để hạ huyế áp nhanh nhất

Stress là một tác nhân có thể gây gia tăng huyết áp một cách nhất thời và tự phát. Vì vậy, khi huyết áp đột ngột tăng cao mà không có những biện pháp xử lý kịp thời, rất có khả năng bị dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, nghiêm trọng hơn bạn có thể tử vong bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất bạn cần giữ cho bản thân thật sự bình tĩnh và thoải mái. Đơn giản nhất, bạn có thể nằm ngửa, mắt nhắm lại và thư giãn, thả lỏng mọi bộ phận trên cơ thể.

Khi huyết áp tăng, bạn có thể thực hiện tư thế này từ 10-15 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, cơn đau đầu, choáng váng sẽ dần biến mất và trả lại cho bạn sự thoải mái thường ngày. Bên cạnh việc làm cho huyết áp của bạn trở lại bình thường, nó cũng sẽ giúp cân bằng hệ thống thần kinh rất hiệu quả.


2. Ngâm chân với nước ấm

Kết quả hình ảnh cho ngâm chân

Ngâm chân cũng là một phương pháp giúp hạ áp

Ngâm chân trong nước thực sự nóng nhưng có thể chịu được có thể giúp bạn giữ cho đầu và cổ mát mẻ và ngăn máu chảy lên não. Việc làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy một cái xô hoặc một cái chậu và đổ đầy nước nóng vừa phải vào, có thể cho thêm một số loại tinh dầu từ thảo dược vào để tăng thêm sự thư giãn và thoải mái.

Sau đó ngồi xuống ghế và đặt chân xuống nước trong vòng 10-15 phút. Máu từ đầu của bạn sẽ di chuyển về phía bàn chân của bạn, và huyết áp của bạn sẽ dần trở lại bình thường.


3. Nghe nhạc nhẹ

Kết quả hình ảnh cho thư giãn

Nghe nhạc giúp thư giãn đầu óc

Hóa ra việc nghe những thể loại nhạc êm dịu như nhạc cổ điển hay nhạc thính phòng có thể giúp giảm huyết áp. Đặc biệt hơn nếu bạn kết hợp nghe nhạc với luyện tập các bài tập thở hoặc thiền thì tác dụng này lại càng tăng lên. Qua tìm hiểu, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những thể loại nhạc này tạo ra một tác dụng làm dịu cơ thể và giúp giảm hormone cortisol gây căng thẳng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những thể loại âm nhạc có thể giúp giảm huyết áp thường có âm lượng hoặc nhịp điệu không thay đổi nhiều, không có lời và có những phần được lặp lại đều đặn.


4. Massage tai và cổ

Kết quả hình ảnh cho massage tai và cổ

Masage giúp máu lưu thông nên não tốt

Tìm điểm đầu tiên sau dái tai của bạn và vẽ một đường thẳng tưởng tượng xuống phía dưới đến trung tâm của xương đòn nơi bạn sẽ tìm thấy điểm thứ hai. Sử dụng ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp cổ với các động tác mềm lên xuống hai điểm này. Lặp lại 10 lần ở hai bên cổ của bạn. Điểm thứ ba nằm trên khuôn mặt ở độ cao dái tai khoảng 1/2 cm so với tai của bạn.

Massage mỗi bên bằng ngón tay của bạn trong khoảng một phút theo chuyển động tròn ngược chiều kim đồng hồ.

Xoa bóp những khu vực này sẽ làm giảm căng thẳng trong cơ cổ và khôi phục lưu lượng máu thích hợp đến não của bạn.


5. Thở bằng lỗ mũi trái

Kết quả hình ảnh cho thở bằng lỗ mũi trái

Tập thói quen thở bằng lỗ mũi trái

Cách làm này vô cùng đơn giản nhưng sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần ngồi trên sàn hoặc trên ghế ở tư thế thoải mái, lưng thẳng. Đặt bàn tay trái của bạn trên bụng.

Đóng lỗ mũi phải bằng ngón tay cái của bạn. Hít một hơi thật sâu qua lỗ mũi trái, giữ trong vài giây, sau đó thở ra, hít thở chậm và sâu chỉ qua lỗ mũi trái trong khoảng 3-5 phút.

Phương pháp này sẽ giúp bạn kiểm soát mức huyết áp bằng cách thư giãn mạch máu và giảm hormone gây căng thẳng.


Đối mặt với căn bệnh cao huyết áp bạn phải chuẩn bị cho mình nhiều kiến thức và phương pháp điều trị tại nhà bởi bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào và bất kì nơi đâu. Hãy nhớ rằng chuẩn bị kiến thức trước cho mình không bao giờ là thừa thãi bởi chính bạn, người thân của bạn có thể bị cao huyết áp. Chúc cho bạn và gia đình ngày càng khỏe mạnh và thành công. Trân trọng!



Cũ hơn Mới hơn