Giỏ hàng

GIẢM CÂN TRONG KHI NGỦ NẾU TUÂN THEO 6 QUY TẮC NÀY

Đăng bởi Trang Nguyễn ngày bình luận

Tin vui cho các tín đồ mong muốn giảm cân hiệu quả:mỡ thừa hoàn toàn có thể đốt cháy ngay cả khi trong khi ngủ. Dĩ nhiên, ngủ cũng phải đúng cách mới đạt được hiệu quả. Vậy những cách nào mà lại có thể đem đến kết quả “thần thánh” như vậy? Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tìm hiểu ngay thôi!


1. Ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm

Kết quả hình ảnh cho ngủ

Đừng coi thường vai trò của việc ngủ đủ giấc 

Có thể nhiều bạn quan niệm chỉ trẻ con mới cần ngủ 7-8 tiếng, còn người lớn thì chỉ cần ít hơn. Tuy nhiên, số giờ ngủ lại liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Và thực tế, rất ít người ngủ đủ số giờ cần thiết. 

Một nghiên cứu năm 2011 kiểm tra thời lượng ngủ với năng lượng tiêu thụ đã tìm thấy rằng, khi số giờ ngủ giảm đi thì cơ thể lại tăng mức độ tiêu thụ năng lượng và lipid cùng một lúc. Điều này có thể giải thích cho mối liên quan giữa sự thiếu ngủ với chứng béo phì. Các chuyên gia tin rằng, nếu bạn ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm thì bạn sẽ đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn.


2. Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho ngủ tắt thiết bị điện tử

Tắt tất cả cấc thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề về giấc ngủ trong những năm gần đây là việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng bước sóng ngắn, gây cản trở quá trình sản xuất hormone ngủ - Melatonin. 

Một nghiên cứu ở Singapore cho thấy, xem truyền hình trong nhiều giờ liên quan đến bệnh tiểu đường cao hơn, cũng như nồng độ adiponectin (một loại Protein điều chỉnh nồng độ Glucose và phân hủy Axit béo trong cơ thể) thấp. Do đó, nên tắt tất cả các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ để đảm bảo một giấc ngủ tốt hơn.


3. Hạ nhiệt độ trong phòng ngủ xuống thấp

Kết quả hình ảnh cho ngủ hạ nhiệt độ phòng

Nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn trong quá trình giảm cân

Mọi người thường nghĩ nhiệt độ nóng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhiều hơn nhiệt độ lạnh, nhưng điều này là hoàn toàn không đúng.

 Khi ngủ trong một căn phòng lạnh, cơ thể bạn sẽ cố gắng tự cân bằng nhiệt độ, dẫn đến rung lắc làm nóng và tạo ra năng lượng nhiệt. Trong một nghiên cứu thực hiện vào năm 2014, người ta thấy rằng khi ngủ ở nhiệt độ 19 độ C, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ trong phòng nhiệt độ cao.


4. Ngủ trong bóng tối

Kết quả hình ảnh cho ngủ trong bóng tối

Tập thói quen ngủ trong bóng tối

Giống như ánh sáng phát ra từ điện thoại, đèn ngủ có thể cản trở việc sản xuất hormone ngủ. Điều này cũng có thể khiến bạn khó ngủ và khó kiểm soát quá trình trao đổi chất.

Theo một nghiên cứu năm 2007, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản xuất melatonin là một loại hormone ngủ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp đốt cháy chất béo. Ngủ trong phòng có ánh sáng có thể dẫn tới các vấn đề sinh lý khác nhau và khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.

Ngoài việc tắt đèn ngủ, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ và kéo rèm để tối hoàn toàn. Khi ngủ trong bóng tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn, giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất.

 

5. Ngủ khỏa thân

Kết quả hình ảnh cho ngủ khỏa thân

Lợi ích không tưởng của việc ngủ khỏa thân giúp giảm cân

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngủ khỏa thân thực sự mang lại nhiều lợi ích, trong đó có cả việc giảm cân. Không chỉ giữ cho cơ thể bạn mát mẻ, hành động này còn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Cơ thể lạnh trong khi ngủ làm tăng chất béo tốt sản sinh, giúp đốt cháy calo.

Trong khi các mẹo nhỏ kể trên có thể giúp bạn giảm cân, nhưng lời khuyên tốt nhất là bạn vẫn nên tập thể dục hàng ngày để có cơ thể đẹp và số cân nặng như ý.

 

6. Đi ngủ và thức dậy cùng thời điểm mỗi ngày

Kết quả hình ảnh cho ngủ đúng giờ

Hãy để đồng hồ sinh học thích ứng với giờ ngủ - dậy

Và mẹo cuối cùng để có thể giảm cân khi đi ngủ là đây: đi ngủ và thức dậy vào thời gian cố định mỗi ngày. Giấc ngủ không kiểm soát có mối liên hệ mật thiết với việc tăng cân.

Thông thường, hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo nâu để đốt cháy calo. Chế độ ngủ không nhất quán sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin, dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ. Kết quả, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu muốn tránh điều này, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

 

Bạn thấy không, những giờ mệt nhoài ở phòng tập gym, những chế độ ăn “khắc nghiệt” có thể giúp bạn giảm cân, hoặc việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn làm theo 6 bí quyết trên đây mà chúng tôi đã chia sẻ. Hãy biết cách làm cho cuộc sống mình nhẹ nhàng, thư thái hơn mà vẫn vui vẻ. Trân trọng!

 





Cũ hơn Mới hơn