Giỏ hàng

9 LOẠI THỰC PHẨM SẼ TRỞ THÀNH THUỐC ĐỘC NẾU BẠN ĂN SAI THỜI ĐIỂM

Đăng bởi Trang Nguyễn ngày bình luận

Đều là thực phẩm tốt cho cơ thể, giàu chất dinh dưỡng tuy nhiên khi ăn sai thời điểm không những không có tác dụng tốt mà chúng còn có thể trở thành thuốc độc đối với bản thân.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm bạn cần chú ý thời điểm ăn uống để có thể hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất thay vì bị phản tác dụng do dùng sai thời điểm.


1. Cơm

Kết quả hình ảnh cho CƠM"

Cơm - loại lương thực thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày

Cơm chứa rất nhiều carbohydrate phức tạp mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nó cung cấp nhiều năng lượng trong một thời gian dài cho cơ thể. Nhưng nếu ăn cơm vào ban đêm sẽ gây tăng cân dẫn đến các bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đã khuyên chúng ta nên ăn tối trước khi đi ngủ 3 tiếng. Đó là khoảng thời gian tốt để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt nhất.

 

2. Sữa 

Kết quả hình ảnh cho sữa"

Có nên bắt đầu một ngày mới bằng sữa?

Một số người đã quen với việc bắt đầu ngày mới bằng một ly sữa từ khi còn nhỏ, nhưng thói quen này không có tác dụng tốt. Sữa rất khó tiêu hóa, vì vậy uống vào buổi sáng và kết hợp nó với các thực phẩm khác có thể gây ra chứng ợ nóng và đau dạ dày.

Buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng thì việc uống 1 ly sữa sẽ là nguyên nhận gây bệnh đường ruột. Trái lại buổi tối là thời gian tốt nhất để uống một ly sữa ấm. Nó giúp làm dịu cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ tốt.


3. Cà phê

Kết quả hình ảnh cho cà phê"

Không nên uống cà phê khi vừa thức giấc

Giống với sữa, đối với nhiều người, có một tách cà phê ngay sau khi thức dậy là điều không thể thiếu nhưng nó thực sự vô dụng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê trước bữa ăn làm thay đổi khả năng chịu đựng caffeine của chúng ta. Trong giờ đầu tiên sau khi thức dậy, cơ thể sản xuất ra cortisol và chúng ta không nên uống cà phê vì nó phá vỡ quá trình này và nhịp sinh học tự nhiên trong cơ thể.

Vì vậy thời gian hợp lý để thưởng thức một tách cà phê là từ 9 đến 10 giờ sáng để chúng có thể phát huy được hết công dụng.


4. Nước ép cam

Kết quả hình ảnh cho nước ép cam"

Nước cam cũng không nên uống vào sáng sớm

Nhiều người thường uống nước ép cam vào buổi sáng nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Trái cây họ cam quýt có tính axit và ăn chúng trong bữa ăn chính làm tăng sự hình thành axit có thể gây ra một số vấn đề tiêu hóa khó chịu như ợ nóng, cảm giác nặng nề trong dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưThời gian tốt nhất để thưởng thức các loại trái cây có mùi hay 1 ly nước cam ép là sau bữa ăn 15 phút là hợp lý.


5. Sữa chua

Kết quả hình ảnh cho sữa chua"

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng không nên ăn khi đói

Hãy tránh ăn sữa chua khi bụng đói hoặc trước bất kỳ bữa ăn nào vì sữa chua có chứa axit lactic có thể làm giảm độ axit của dạ dày. Nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa trong khi bạn ăn bữa chính.

Tiêu thụ sữa chua khoảng 1-2 giờ sau bữa ăn chính sẽ có lợi cho tiêu hóa. Đặc biệt nếu ăn sữa chua trước khi đi ngủ sẽ giúp phát triển cơ bắp.


6. Táo

Kết quả hình ảnh cho táo"

Táo rất nguy hiểm nếu ăn sai thời điểm

Trái cây rất tốt cho cơ thể và táo cũng vậy tuy nhiên thời điểm nào tốt nhất để thưởng thức 1 trái táo có lợi cho cơ thể?

Táo có nhiều chất xơ và chứa axit tự nhiên giúp cải thiện tiêu hóa và chức năng ruột kết. Nhưng nếu bạn ăn táo vào buổi tối, axit từ loại quả này có thể tích tụ trong dạ dày gây khó chịu. Ăn táo vào ban đêm cũng có thể dẫn đến sự hình thành khí quá mức và các vấn đề với nhu động ruột.

Thời gian tốt nhất để ăn táo là vào buổi sáng vì nó giúp kích thích nhu động ruột sau một giấc ngủ dài.


7. Chuối

Kết quả hình ảnh cho chuối"

Lưu ý khi ăn chuối

Mặc dù chuối có vẻ là một lựa chọn tốt để bắt đầu buổi sáng nhưng nếu ăn chuối khi đói thì năng lượng cơ thể sẽ bị giảm. Lúc đầu, bạn có thể sẽ cảm thấy tăng năng lượng nhờ hàm lượng đường cao của chuối nhưng sau một vài giờ, cơ thể sẽ thấy mệt mỏi và có cảm giác đói trở lại. Ăn chuối khi đói cũng không hề tốt cho những người mắc hội chứng ruột kích thích, gây tiêu chảy.

Nếu muốn ăn chuối vào bữa sáng, hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, tốt nhất là với những thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh như bơ đậu phộng.


8. Đậu

Kết quả hình ảnh cho đậu"

Cẩn thận khi ăn đậu

Món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là những bạn nhậu. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận những gì mà đậu cung cấp cho cơ thể đặc biệt là chất xơ.

Đậu có nhiều chất xơ, vì vậy ăn chúng vào ban đêm có thể gây đầy hơi và giảm chất lượng giấc ngủ ở một số người. Tốt nhất hãy ăn đậu vào bữa trưa hoặc bữa tối sớm.


9. Các loại hạt

Kết quả hình ảnh cho đậu"

Ăn chúng như một bữa ăn nhẹ

Các loại hạt là một nguồn tuyệt thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều chất béo và calo lành mạnh nhưng ăn chúng vào ban đêm không phải là lựa chọn tốt vì cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa gây khó ngủ.

Bạn nên chọn các loại hạt cho bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ lành mạnh giữa các bữa ăn để có được những lợi ích sức khỏe sau: tăng cường sức khỏe tim mạch, bình thường hóa mức cholesterol và góp phần giảm cân và làm đẹp cho làn da và mái tóc.

Tốt nhất là chúng ta nên dùng các loại hạt như một bữa ăn nhẹ để bổ xung chất dinh dưỡng cho cơ thể. 


Các bạn thân mến, ăn gì không quan trọng mà quan trọng là chúng ta ăn đúng cách, uống gì không quan trọng mà quan trọng chúng  ta uống đúng thời điểm. Mong rằng với những thông tin mà CAHU gửi đến, bạn và gia đình sẽ có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe và cuộc sống. Trân trọng!


 

 

 

 

 

 

 

 




 



Cũ hơn Mới hơn